Nhận định Euro Thụy Điển vs xứ Wales, 21h00 ngày 5/6

Thụy Điển vs xứ Wales, giao hữu chuẩn bị Euro 2016, sân Friends Arena (Solna).

EURO 2016 đang đến rất gần, và nhiều khả năng với toan tính chiến thuật của mình, cả hai HLV Chris Coleman và Erik Hamrén đều cất đi những quân bài tốt nhất của mình ở trận giao hữu cuối cùng vào đêm nay.

“Bóng ma” quá khứ

Gần 6 thập kỷ đã trôi qua, dù chỉ gặp nhau vỏn vẹn 5 lần cả thảy nhưng thật đáng buồn cho xứ Wales khi họ chưa từng đánh bại đại diện Bắc Âu. Cụ thể, kể từ lần đụng độ đầu tiên ở World Cup năm 1958, đội bóng thuộc Liên hiệp Vương quốc Anh chỉ có được một trận hòa không bàn thắng.

Wales-Sweden

Năm 1958 là giải đấu lớn duy nhất xứ Wales góp mặt trước khi dự VCK EURO 2016. Và đây cũng là giải đấu “se duyên” cho Thụy Điển và xứ Wales.

Trớ trêu thay, kết quả đó cho đến giờ lại đang được xem là tốt nhất trong những lần hai bên so tài cao thấp. Bởi, 4 lần sau đó phần thắng đều thuộc về “Blagult” (biệt danh của Thụy Điển).

Mặt khác, có một con số sẽ khiến nhiều NHM đội bóng của Gareth Bale hiện tại cảm thấy lo lắng. Đó là không có bất kỳ bàn thắng nào được đội bóng này ghi vào lưới của ĐT hạng 35 FIFA hiện nay. 

Hoàn toàn lép vế trong quá khứ, liệu ở lần tái ngộ thứ 6 này, thầy trò Chris Coleman với những bước tiến đáng kể trong thời gian qua có thể viết lại lịch sử giữa hai đội?

Wales_Team_Group_1957Csport

Đội hình xứ Wales năm 1958

Kém hay vì không có… Ibra và Bale

Không quá khi nói rằng hai tiền đạo chủ chốt và sáng giá nhất hiện nay là Ibrahimovic (Thụy Điển) và Gareth Bale (xứ Wales) đang là hai đầu tàu của hai đội. Ibra – tiền đạo ghi bàn hàng đầu châu Âu mùa giải trước (38 bàn, tại PSG) và Bale – cầu thủ đắt giá nhất hành tinh (nhà ĐKVĐ Champions 2015/16), người đã thống lĩnh hàng công “The Dragons” trong chiến dịch vòng loại EURO 2016 (ghi 11 bàn) xứng đáng trở thành tâm điểm của sự chú ý không chỉ ở trong màu áo hai ĐT mà còn là những chân sút được giới chuyên gia, NHM quan tâm nhất ở VCK EURO lần này.

baleibra

Trận đấu này nhiều khả năng sẽ không có sự góp mặt của cả hai ngôi sao Ibra và Bale

Và cũng chính bởi sự nổi tiếng của họ mà CĐV có thể không được chứng kiến một trận đấu hấp dẫn, một cuộc so tài đỉnh cao giữa hai ngôi sao chất lượng của hai đội chỉ bởi những vấn đề khác nhau. Bale bị chuột rút ở trận CK Cúp C1 với Atletico và chỉ mới nghỉ được vài ngày sau mùa giải cày cải gần như không ngừng nghỉ cùng Real Madrid. Lẽ tất nhiên, HLV Coleman phải cất giữ “viên ngọc quý” của mình cẩn thận trước ngày hội bắn. Tương tự là trường hợp của Ibra, anh không dính chấn thương nào song vẫn nhận được sự bảo vệ tối đa từ vị thuyền trưởng Erik Hamrén cho mùa EURO đang đến cận kề.

Ở một diễn biến khác, thành tích của hai đội vì thế lại được mặc định đổ lên đầu hai ngôi sao này. Theo một thống kê khá thú vị, trong 6 trận gần đây trên mọi mặt trận, cả xứ Wales và Thụy Điển đều chỉ thắng được duy nhất 1 trận. Vấn đề sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Ibrahimovic và Bale không vắng mặt và đội nhà có kết quả khả quan hơn.

Thống kê đáng chú ý

0 – Xứ Wales không ghi được bàn nào vào lưới Thụy Điển trong cả 5 lần giáp mặt trước.

1 – Xứ Wales chỉ thắng 1/6 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

1 – Thụy Điển thắng 1/6 trận gần nhất ở mọi mặt trận.

5 – Thụy Điển bất bại trong cả 5 lần gần nhất gặp xứ Wales trong quá khứ (thắng 4, hòa 1).

Thông tin lực lượng

Thụy Điển: Có đội hình mạnh nhất

Xứ Wales: Gareth Bale, Aaron Ramsey và Joe Allen bỏ ngỏ khả năng ra sân. Hal Robson-Kanu vắng mặt do chấn thương.

Đội hình dự kiến

Thụy Điển (4-4-2): Isaksson – Lustig, Granqvist, Lindelof, Dumaz – Zengin, Wernbloom, Hiljemark, Larsson – Ibrahimovic, Berg.

Xứ Wales (3-4-1-2): Hennessey – Richards, Chester, Davies – Taylor, Gunter, Ledley, Vaughan – MacDonald – Vokes, Church.

Leave a Comment