Nhận định bóng đá EURO 2016 Nga vs Slovakia ngày 15/06

Nằm trong bảng đấu có tuyển Anh và xứ Wales với sự góp mặt của nhiều ngôi sao lớn, Nga và Slovakia được cho là khá khó khăn trong công cuộc dành lấy tấm vé đi tiếp. Trận đấu giữa họ đêm nay sẽ là một phép toán lớn mà đội nào giải được sẽ nắm trong tay vận mệnh tiếp tục hành trình của mình tại Euro 2016 năm nay.

Nga vs Slovakia, vòng bảng – bảng B EURO, sân Pierre-Mauroy.

đặc trưng, ở lượt trận thứ hai này, lúc Anh và xứ Wales phải phân tài cao thấp trong trận derby Vương quốc Anh thì họ sẽ đụng độ trong cuộc đấu còn lại, nơi mà đối thủ có sự mạnh tương đối tương đồng nhau.

ĐT Nga có ngày xuất quân ở EURO 2016 bằng lòng được trước người Anh, dù đây đã là trận thứ 4 liên tục đội tuyển của Leonid Slutsky chẳng thể giành được thắng lợi. Nhập cuộc khá tự tin với đấu pháp phòng vệ chặt, phản công nhanh, “Gấu Nga” đã gây ra hầu hết sự khó dễ cho Sư tử Anh. kết thúc trận đấu với tỷ số 1-1, Nga chấp nhận với 1 điểm có được. bên cạnh đó, dẫu cho là 1 trận hòa nhưng nó mang tương đối nhiều ý nghĩa cho đội tuyển này ở chặng đường được dự đoán nhiều khó khăn ở Pháp.

trong khi đó, đối thủ của Nga ở lượt trận thứ 2 là Slovakia – đội chưa có được điểm nào sau thất bại kém may mắn 1-2 trước xứ Wales. như thế, cục diện bảng B sau lượt trận trước tiên đã được xác định, xứ Wales đang là ĐT dẫn đầu (3 điểm). hai vị trí tiếp theo thuộc về Anh và Nga với cùng 1 điểm. Slovakia trợ thì xếp cuối.

England-Russia-2

Nga có cuộc đấu kiên cường trước ĐT Anh ngày khai mạc

Rõ ràng, Nhìn vào trật tự của các đội bóng dễ thấy bảng B mới chỉ là bước bắt đầu. Mọi chuyện sẽ được khắc phục phần nào đó trong hiệp đấu thứ hai này lúc Anh và xứ Wales chạm trán nhau và Nga – Slovakia quyết giành 3 điểm tạo ra lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 16 đội.

Trước cuộc đọ sức trọng yếu này, hai đại diện của bóng đá Đông Âu đều đang có những hạn chế nhất định cần phải giải quyết, (cho phép) thực hiện mục tiêu.

Với “Golden Eagles”, tính cả bàn thua trong trận gặp ĐT Anh, họ đã để lọt lưới cả 4 trận đã sắp nhất (trung bình một bàn/trận). Về mặt lợi thế, “Gấu Nga” là 1 trong hai ĐT sở hữu nhiều cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội nhất (22/23). Sự hiểu nhau, kết dính là điều đã được các học sinh của HLV Slutsky diễn tả rất rõ trước những chú Sư tử Anh. Bàn thua độc nhất vô nhị mà họ phải nhận chỉ đến từ tình huống một mực (Dier sút phạt). Sự khó chịu là điều mà tuyển xứ Bạch Dương đang có trước mọi đối thủ.

Bên kia chiến tuyến, điều mà Slovakia còn thiếu theo nhiều chuyên gia cho rằng là sự kém may mắn lúc để thua xứ Wales chỉ trong khoảng 10 phút cuối trận. thực tại thì trong thế trận mà họ chơi ngang ngửa với đối thủ, Hamsik như không lệ hoạt động năng nổ, giúp cỗ máy trong tay HLV Kozak vận hành khá tốt. Song, lại đề cập tới phút cuối, mà ko chỉ có vậy, khoảng thời gian nhập cuộc đầu trận cũng đang là điểm yếu trí mạng của Slovakia – đang bị các đối thủ khai thác triệt để.

1874181-39480613-2560-1440

Sự cố gắng của Hamsik không thể giúp Slovakia kiếm được dù chỉ 1 điểm trước xứ Wales

Cụ thể, theo Báo cáo, cùng với hai pha lập công của Kane (10’) và Kanu (81’), hàng thủ của “Repre” còn để lọt lưới trong 4 trường hợp khác ở thời điểm đầu (Iceland, CH Ireland, Đức) và một ở khoảng 20 phút cuối trận (gặp Georgia). Hamsik đóng vai trò tối trọng yếu trong đội hình, hay đội trưởng Skrtel là chỗ dựa tinh thần cho hàng thủ và toàn đội. Thế nhưng, chỉ dựa vào bộ đôi ngôi sao này, Slovakia khó lòng tạo ra công bật lớn hay đơn giảnđấu tranh với các đối thủ khó chơi như Nga.

Nên nhớ, ở 2 cuộc đọ sức gần nhất giữa 2 bên, Slovakia toàn thua. Rộng hơn, họ chỉ ghi được duy nhất 1 bàn vào lưới đối phương. Thử thách vì thế mà càng to hơn cho đội bóng mới 23 năm tuổi.

thông số đáng chú ý

một – Slovakia chỉ ghi được một bàn trong 4 trận đối đầu sắp nhất với ĐT Nga.

một – Đây là lần thứ nhất Nga và Slovakia gặp nhau ở 1 giải đấu lớn.

5 – Nga đang bất bại trong 5 trận vừa qua ở vòng loại EURO 2016.

6 – Có làng nhàng dưới hai,5 bàn/trận xuất hiện trong 6 cuộc đọ sức gần nhất giữa 2 đội.

Đối đầu mới đây

đoiau-8

thông tin đội ngũ

Nga: Vắng Igor Denisov do chấn thương

Slovakia: Hubocan và Norbert Gyomber bỏ ngỏ khả năng ra sân

Đội hình dự định

Nga

Nhận định: 1-0

Soi kèo nhận định Euro 2016

Leave a Comment