Nhận định bóng đá Euro 2016: Italia vs Tây Ban Nha ngày 27/06

Cuộc tái đấu giữa Italia và Tây Ban Nha được thẩm định là đáng xem nhất tại vòng 1/16 Euro năm, trước khi tới với giải đấu to nhất của lục địa già, Italia bị giới chuyên môn nghi ngờ hầu hết về khả năng tiến sâu. Thế nhưng ở thời khắc hiện giờ, sau khi mô tả phong thái ấn tượng ở vòng bảng, Italia được đặt nhiều kỳ vọng là sẽ vượt qua Tây Ban Nha tại vòng 1/16 để bước tiếp.

Italia vs Tây Ban Nha tại vòng 1/16 Euro 2016, sân Stade de France.

không phải tình cờđội bóng áo thiên thanh lại được thẩm định cao như vậy, họ sớm giành một vé vào vòng 1/16 sau 2 thắng lợi liên tục ở vòng bảng tuần tự trước những đối thủ là Bỉ và Thụy Điển. Ở lượt trận cuối, HLV Conte ko mạo hiểm với những cột trụ của mình và tung ra sân đội hình dự bị để rồi bị Ireland đánh bại với tỉ số 1-0, trận thua này không đề cập lên nhiều điều bởi Italia thi đấu với tinh thần không quá nỗ lực do đã chắc suất vào vòng trong. Đoàn quân của HLV Conte khi này có lẽ nên quên đi thất bại trước Ireland và hướng đến cuộc đại chiến với Tây Ban Nha. Còn nhờ 4 năm trước, Italia đã có 1 thất bại chẳng thể xấu mặt hơn với tỉ số đậm 0-4 trước những chú bò tót ở trận chung kết, 4 năm sau họ gặp lại nhau ở vòng 1/16, vẫn sẽ ko có chỗ cho sự sai lầm, một thất bại đồng nghĩa với với phải về nước sớm. một chiến thắng ko chỉ giúp Italia lọt vào vòng trong mà nhiều hơn thế là danh dự, là 1 sự trả thù ngọt ngào và là để khẳng định vị thế của Italia trong thời khắc hiện giờ không thua sút bất kỳ đội bóng nào.

120

Đoàn quân của HLV Conte được kì vọng là sẽ đánh bại ĐKVĐ Tây Ban Nha

khi mà ấy, các nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha đã ko còn được như 4 năm về trước, họ thi đấu vẫn tốt thế nhưng rõ ràng vẫn có các hạn chế khăng khăng ở lối chơi của Tây Ban Nha, đặc biệt là ở hàng công. Ngoài chiến thắng ấn tượng trước đối thủ yếu – Thổ Nhĩ Kì với tỉ số 3-0, đội bóng tới từ xứ sở bò tót không cho thấy được sự hiệu quả nơi hàng công. Minh chứng rõ ràng nhất là trong trận thua 1-2 trước Croatia ở lượt trận rốt cuộc của vòng bảng, mặc dù có lợi thế từ ngay phút thứ 7 do công của Morata thế nhưng đoàn quân của HLV Del Bosque lại để cho đối thủ lội ngược dòng. Đáng đề cập nhất là tình huống đá hỏng penalty khi tỉ số vẫn đang là 1-1 của Ramos, giả dụ còn các Torres, Villa, Xavi, Alonso của 4 năm trước thì có nhẽ đã có bàn thắng vượt lên cho Tây Ban Nha. Thất bại ấy đã đưa Tây Ban đến với trận 1/16 gặp Italia, đây là thách thức nhưng cũng chính là thời cơ để Iniesta và những đồng đội lấy lại vị thế của mình, 1 chiến thắng trước đội tuyển bản lĩnh như Italia kiên cố là điều hết sức hoàn hảo và nó sẽ giúp Tây Ban Nha lấy lại sự tự tín trên con đường bảo kê ngôi Vương.

121

Tây Ban Nha bị đặt dấu hỏi lớn sau thất bại trước Croatia

thông số đáng chú ý:

14 – Sau thất bại trước Croatia, Tây Ban Nha đã kết thúc chuỗi 14 trận bất bại của mình trên mọi đấu trường.

4 – Italia đang có thành tích tốt lúc thắng tới 4 trong 5 trận đấu mới đây nhất của họ.

5 – Lần mới đây nhất Italia thắng Tây Ban Nha đã các đây 5 năm.

Đối đầu gần đây:

Untitled-4

Đội hình dự kiến:

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea – Juanfran, Ramos , Pique, Alba – Busquets, Koke, Iniesta– Nolito, Silva, Morata.

Italia (3-5-2): Buffon – Bonucci, Chiellini, Barzagli – Florenzi, Candreva, Giaccherini, De Rossi, El Shaarawy – Pelle, Eder.

Dự đoán: 1-0

Leave a Comment