Nhận định bóng đá Euro 2016: Nga vs xứ Wales, ngày 21/06

Nga vs xứ Wales, lượt trận cuối bảng B Euro 2016, sân Toulouse.

Các chú gấu Nga hiện đang xếp cuối tại Bảng B với chỉ vọn vẹn 1 điểm, thế nhưng hi vọng vẫn còn nếu lượt đấu cuối họ dành chiến thắng trước xứ Wales. Không còn bất cứ toan tính nào khác, thầy trò HLV Leonid Slutsky  cần tiến lên và giành chiến thắng.

Tình hình của xứ Wales có vẻ khả quan hơn Nga một chút khi họ đang có trong tay 3 điểm nhờ trận thắng Slovakia ở lượt trận đầu tiên. Như thường lệ, Bale vẫn là hạt nhân trong lối chơi của đội bóng này. Dẫu vậy trận đấu vừa rồi gặp đội tuyển Anh, Bale dù đã tỏa sáng với siêu phẩm sút phạt nhưng cuối cùng vẫn không thể mang lại dù chỉ 1 điểm cho xứ Wales. Đó là trận đấu Bale và các đồng đội có được lợi thế dẫn trước từ sớm nhưng như vậy là chưa đủ để giành điểm khi mà Tam sư tấn công quá giữ dội để rồi họ có một cuộc lội ngược dòng không thể tuyệt vời hơn với 2 bàn thắng lần lượt của Vardy và Sturridge. Trận thua có phần đáng tiếc trước đoàn quân của HLV Roy Hodgson không phải một điều quá đáng thất vọng với xứ Wales. Nhiệm vụ hiện tại của họ là quên trận thua ấy đi và hướng đến trận đấu với đội tuyển Nga ở lượt trận cuối. Họ cần một chiến thắng để chắc chắn đi tiếp hoặc ít nhất là một trận hòa để nắm giữ lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng 1/16.

68Siêu phẩm đá phạt của Bale không giúp xứ Wales giành được điểm trước Tam sư

Trận hòa 1-1 trước đội tuyển Anh nhờ pha ghi bàn vào phút 89 của Berezutski ghi nhận lối chơi kiên cường của đội bóng này, thế nhưng thầy trò HLV Leonid Slutsky lại không duy trì được điều đó ở trận đấu tiếp theo với Slovakia. Các chú gấu Nga thi đấu quá mất tập trung ở nửa đầu trận đấu để rồi khi bị dẫn trước 2-0 họ mới thức tỉnh và dồn lên tấn công nhưng những gì mà Nga làm được chỉ là một 1 bàn gỡ và rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ. Gặp xứ Wales ở lượt trận cuối, đội tuyển Nga đã không còn đường lui, chỉ có chiến thắng mới giúp họ có hi vọng đi tiếp. Mặc dù vậy, các cầu thủ Nga vẫn cần giữ cho mình một sự bình tĩnh nhất định để làm chủ trận đấu và đặc biệt là hạn chế những pha phản công tốc độ cao của xứ Wales với mũi nhọn Gareth Bale.

69

Dù xếp cuối bảng nhưng Nga vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng xứ Wales

Xứ Wales hiện tại được đánh giá nhỉnh hơn nhưng nên nhớ rằng lịch sử đang không ủng hộ Bale và các đồng đội khi họ chưa từng thắng trước đội tuyển Nga.

Thông số đáng chú ý:

1 – Trong 6 trận đấu gần đây nhất của xứ Wales họ chỉ thắng duy nhất 1 trận.

5 – Nga thua 5/6 trận đấu tại năm 2016.

4 –  Nga và xứ Wales đã có 4 lần gặp nhau trong quá khứ và xứ Wales chưa từng thắng Nga.

Đối đầu gần đây:

Untitled-9

Đội hình dự kiến:

Xứ Wales (3-4-3): Hennessey – A.Williams, Davies, Chester – Taylor, Allen, Gunter, Edwards – Ramsey, Bale, J.Williams.

Nga (4-4-2): Akinfeev – Smolnikov, Berezutski, Ignashevich, Kombarov – Denisov, Dzagoev, Shirokov, Kokorin – Shatov, Dzyuba.

Dự đoán: 1-1

Nhận định bóng đá EURO 2016

Leave a Comment