Nhận định bóng đá EURO 2016: Pháp vs Thụy Sĩ ngày 20/06

Pháp vs Thụy Sĩ, lượt trận cuối bảng A Euro 2016, sân Pierre Mauroy.

Pháp đã chắc chắn có mặt ở vòng 1/16, thế nhưng 2 trận thắng khó khăn trước Albania và Romania đã đặt ra dấu hỏi lớn về sức mạnh thật sự của đội chủ nhà Euro 2016. Pháp không còn áp lực gì tại lượt đấu cuối gặp Thuy Sĩ, đây là cơ hội tốt để thầy trò HLV Deschamps có được 1 chiến thắng thật sự thuyết phục để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Điểm sáng lớn nhất trong đội hình đội tuyển Pháp tính tới thời điểm này không ai khác chính là tiền về 29 tuổi Dimitri Payet. Những pha ấn định tỉ số giúp Pháp nắm chắc 3 điểm trong tay ở các phút cuối đã thể hiện tầm quan trọng của cầu thủ hiện đang chơi cho West Ham trong đội hình đội tuyển Pháp. Tuy nhiên, việc chỉ có một mình Payet tỏa sáng cũng chứng minh một thực tế rằng, đội tuyển Pháp đang thi đấu không hiệu quả dù sở hữu rất nhiều hảo thủ đang thuộc biên chế của những CLB hàng đầu Châu âu. Những Pogba, Martial, Griezmann, Coman đều chơi rất hay ở CLB chủ quản thế nhưng khi khoác lên mình màu áo đội tuyển lại tỏ ra nhạt nhòa, nhưng nói một cách công bằng họ vẫn là những cầu thủ trẻ và việc được kỳ vọng quá nhiều đôi khi cũng là một áp lực vô hình khiến họ không còn là chính mình khi thi đấu. Có vẻ như HLV Deschamps để nhìn nhận ra vấn đề này sau trận đấu đầu tiên với Albania, do vậy ông đã tạo ra một sự tự ái nhẹ nhàng với Pogba và Griezmann khi để 2 cầu thủ này ở trên băng ghế dự bị trong trận đấu thứ 2 gặp Albania. Để rồi khi được tung vào sân ở hiệp 2, họ đã thi đấu rất hiệu quả và chính Griezmann là người khai thông thế bế tắc cho gà trống Gô – loa. Đã chắc chắn giành vé vào vòng 1/16, Pháp không có bất cứ áp lực gì khi đối đầu với Thụy Sĩ ở lượt trận cuối cùng, cơ hội để Deschamp và các học trò họ cống hiến cho người hâm mộ một thế trận tấn công mãn nhãn và ghi được thật nhiều bàn thắng. Một chiến thắng thuyết phục như vậy sẽ giải tỏa rất nhiều áp lực và Pháp sẽ tự tin hơn khi bước vào những cuộc đối đầu căng thẳng ở vòng loại trực tiếp.

Untitled-2

Pogba và Griezmann phải ngồi dự bị ở trận đấu với Albania

Thụy Sĩ đang xếp thứ 2 ở bảng A sau đội tuyển Pháp và họ đang tràn trề cơ hội có được tấm vé thứ 2 vào vòng trong, tuy nhiên ở vòng đấu cuối Thụy Sĩ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với đội chủ nhà. Tuy nhiên nếu duy trì được lối chơi chắc chắn như những gì mà họ thể hiện trong 2 lượt trận đầu tiên, đội bóng đến từ xứ sở đồng hồ hoàn toàn có thể giành được một kết quả có lợi trước Pháp. Ở trận đấu với Romania, dù bị dẫn trước từ sớm nhưng Thụy Sĩ không hề vội vàng, ngược lại họ bình tĩnh tổ chức các đợt tấn công và tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn, để rồi những  nỗ lực ấy được đền đáp ở phút 57 với pha vô lê đẳng cấp của Mehmedi. Kết quả hòa 1-1 giúp Thụy Sĩ có được lợi thế cùng như quyền tự quyết khi bước vào lượt trận cuối cùng. Nếu như Romania không thể dành chiến thắng trước Albania thì dù kết quả trận đấu với Pháp thế nào, Thụy Sĩ cũng sẽ hiên ngang bước vào vòng 1/16.

Untitled-4

Thụy Sĩ đang nắm lợi thế lớn trong cuộc đua giành tấm vé thứ 2 tại bảng A vào vòng 1/16

Thông số đáng chú ý:

0 – Trong 10 lần gặp nhau gần đây, Thụy Sĩ không thể giành bất cứ trận thắng nào trước Pháp.

11 – Đó là số quả phạt góc và cả Pháp và Thụy Sĩ có được sau 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng.

2 – Pháp luôn ghi được ít nhâất 2 bàn thắng trong các trận đầu ở năm 2016.

Đối đầu gần đây:

Untitled-5

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-3): Lloris – Evra, Kolscielny, Rami, Sagna – Matuidi, Pogba, Sissoko – Griezmann, Giroud, Payet.
Thụy Sỹ (4-2-3-1): Sommer – Rodriguez, Djorou, Schar, Lichtsteiner – Berahmi, Xhaka – Shaqiri, Dzemaili, Mehmedi – Seferovic.

Dự đoán: 3-1

Nhận định bóng đá EURO 2016

Leave a Comment