Nhận định bóng đá Euro 2016: CH Séc vs Thổ Nhĩ Kì ngày 22/06

CH Séc vs Thổ Nhĩ Kì, lượt trận cuối bảng D Euro 2016, sân Bollaert – Delelis.

Trận đấu giữa CH Séc và Thổ Nhĩ Kì là cuộc gặp gỡ giữa 2 đội bóng đang xếp cuối bảng D, nếu như Thổ Nhĩ Kì đã không còn cơ hội đi tiếp thì CH Séc dù có dành chiến thắng cũng phải chờ đợi kết quả từ cuộc đối đầu giữa Tây Ban Nha và Croatia mới biết được mình có thể chắc chắn có mặt ở vòng 1/16 hay không.

Không còn quyền tự quyết trong tay nhưng CH Séc cũng nên cảm thấy may mắn với trận hòa Croatia với tỉ số 2-2 ở lượt trận vừa rồi. Họ bị đối thủ vượt lên dẫn trước 2-0 và thi đấu hoàn toàn lép vế trước đoàn quân áo caro, thế nhưng bước ngoặt của trận đấu đã đến ở nửa cuối hiệp 2 khi các Holigan Croatia gây náo loạn bằng cách ném pháo sáng xuống sân. Kể từ đây, các cầu thủ Croatia chơi bóng như mất hồn, họ không còn tập trung và kết quả là CH Séc được hưởng lợi với 2 bàn gỡ. Trận hòa vô cùng quan trọng ấy đã mở ra cơ hội lớn cho CH Séc trong hành trình giành 1 tấm vé vào vòng loại trực tiếp. Ở lượt trận cuối, trong khi đối thủ trực tiếp Croatia phải chiến đấu với các nhà ĐKVĐ thì họ chỉ phải gặp một Thổ Nhĩ KÌ không còn động lực chiến đấu. Nếu có chiến thắng cách biệt trước Thổ Nhĩ Kì và ở chiều ngược lại Croatia thất bại trước Tây Ban Nha thì CH Séc sẽ chắc chắn có mặt ở vòng 1/16.

75

CH Séc có trận hòa may mắn trước Croatia để nuôi hi vọng đi tiếp

Về phía đối thủ Thổ Nhĩ Kì, sau 2 thất bại liên tiếp trước Croatia và Tây Ban Nha với một thế trận hoàn toàn lép vế, Thổ Nhĩ Kì đã cho thấy rằng họ đến với Euro 2016 đúng với tư cách của một đội bóng lót đường. Đội hình sở hữu quá ít ngôi sao, nhưng lý do chính dẫn đến việc bị loại sớm là một lối chơi bạc nhược và có không điểm nhấn, đặc biệt là ở mặt tinh thần. Điển hình là ở trận thua 0-3 trước Tây Ban Nha, sau bàn thua sớm, họ dễ dàng đánh mất thế trận và thi đấu một cách buông xuôi để rồi nhận thêm 2 bàn thua nữa. Và nếu Tây Ban Nha chắt chiu cơ hội mà họ tạo ra thì không biết Thổ Nhĩ Kì còn nhận thất bại nặng nề thế nào. Ở lượt đấu cuối, họ gặp CH Séc – Một đối thủ đang rất khao khát chiến thắng ở nuôi hi vọng đi tiếp. Sẽ lại là một trận đấu khó khăn cho thầy trò HLV Fatih Terim, nhưng đây cũng là cơ hội cuối cùng để họ vớt vát chút danh dự và tặng người hâm mộ một món quà tinh thần trước khi rời giải.

76

Một mình Turan không thể giúp Thổ Nhĩ Kì có được thành công

CH Séc không còn đường lùi, trong khi đó Thổ Nhĩ Kì không còn gì để mất, họ sẽ chiến đấu hết sức mình trong một trận đấu không có chỗ cho sự toan tính và chỉ có 3 điểm mới làm hài lòng các CĐV của 2 đội bóng này.

Thông số đáng chú ý:

3 – Trong 3 lần đối đầu gần đây, CH Séc đều giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kì.

2 – Trong 3 trận thắng gần đây trước Thổ Nhĩ Kì, CH Séc đều ghi được 2 bàn.

1 – Thổ Nhĩ Kì chỉ thắng đúng 1 lần trong các cuộc đối đầu với CH Séc ở quá khứ.

Đối đầu gần đây:

1

Đội hình dự kiến:

CH Séc (4-2-3-1): Cech – Limbersky, Kadlec, Sivok, Kaderabek – Darida, Plasil – Krejci, Kolar, Dockal – Necid.

Thổ Nhĩ Kỳ (4-3-3): Babacan – Gonul, Kaya, Balta, Erkin – Topal, Inan, Ozyakup – Volkan Sen, Calhanoglu, Arda Turan.

Dự đoán: 1-0

Nhận định bóng đá Euro 2016

Leave a Comment