Nhận định bóng đá EURO 2016: Anh vs Slovakia ngày 21/06

Anh vs Slovakia, lượt trận cuối cùng bảng B Euro 2016, sân Geoffroy Guichard

Cục diện tại Bảng B Euro 2016 đang trở nên rất khó đoán, không đội bóng nào chắc suất đi tiếp, đội tuyển Anh dù đang dẫn đầu bảng nhưng nếu họ thất bại trước Slovakia ở lượt trận cuối thì viễn cảnh bị loại vẫn hoàn toàn có thể xảy ra với thầy trò HLV Roy Hodgson.

Đội tuyển Anh đang xếp đầu bảng với 4 điểm trong tay sau 1 trận thắng và 1 trận hòa, thế nhưng họ chỉ hơn Nga (hiện đang xếp cuối bảng) đúng 1 trận thắng. Tam sư tại Euro năm nay có hàng công cực mạnh và thế trận mà họ tạo ra cũng thể hiện được phần nào điều đó khi trong 2 trận đấu đầu tiên của vòng bảng, hàng công của đội tuyển Anh tạo ra vô số các cơ hội ăn bàn, thế nhưng điều đáng buồn là số bàn thắng mà họ có được từ những cơ hội ấy chỉ là con số 3. Tam sư cần phải cải thiện độ hiệu quả trong những tình huống tấn công của mình nếu họ không muốn gặp khó khăn như 2 trận đấu vừa rồi. Tam sư để tuột mất chiến thắng ở những phút cuối trước đội tuyển Nga và phải mất đến 90 phút thi đấu mới có thể giành chiến thắng sát nút với tỉ số 2-1 trước xứ Wales. Thế trận khó khăn ấy sẽ không xuất hiện nếu Rooney và các đồng đội tận dụng tốt 50% số cơ hội mà họ tạo ra để kết liễu đối thủ từ sớm. Nhưng nói một cách công bằng, đoàn quân của HLV Roy Hodgson đã có một màn thể hiện tốt, một lối chơi đa dạng và biến hóa. Điều họ cần vào lúc này là một sự may mắn trong những cú dứt điểm cuối cùng, nếu có được điều đó họ sẽ hạ gục được Slovakia để bước tiếp.

65

Tuyển Anh đang không cụ thể hóa vô số cơ hội mà họ tạo ra thành bàn thắng

Slovakia hiện đang chia sẻ vị trí thứ 2 bảng C với xứ Wales khi 2 đội đang bằng điểm và có cùng hiệu số bàn thắng bàn thua. Thế nhưng ở lượt trận cuối bất lợi nghiêng hoàn toàn về phía Slovakia khi họ phải đụng độ đội bóng được đánh giá là mạnh nhất bảng – Tuyển Anh, ở hướng ngược lại xứ Wales sẽ chỉ phải tiếp đón đối thủ đang có phong độ không tốt là các chú gấu Nga. Dẫu biết vẫn còn cơ hội nằm trong nhóm 4 đội xếp vị trí thứ 3 có thành tích tốt nhất dù có thua đội tuyển Anh ở lượt đấu cuối này nhưng thầy trò HLV Jan Kozak có lẽ không muốn mất đi quyền tự quyết và họ cần có được ít nhất 1 điểm trong trận đấu này. Niềm hi vọng lớn nhất của người Slovakia là tiền vệ tài năng Marek Hamsik, cầu thủ này đã tỏa sáng ở trận đấu với Nga để đem về 3 điểm, qua đó giúp Slovakia giành lại lợi thế trong cuộc đua vào vòng 1/16. Ở trận đấu với Anh, chắc chắn Hamsik sẽ được chăm sóc rất kỹ, nhưng với đẳng cấp của mình tiền vệ đang chơi cho Napoli biết cách làm thế nào để tạo sức ép lên khung thành của thủ môn Joe Hart.

66

Marek Hamsik tỏa sáng giúp Slovakia thắng Nga với tỉ số 2-1

Trận đấu quyết định không chỉ với Anh hay Slovakia mà nó còn định đoạt kết cục bảng B, đội nào sẽ bước tiếp và đội nào sẽ phải ngậm ngùi rời cuộc chơi.

Thông số đáng chú ý:

5 – Trong 5 trận gần đây nhất đội tuyển Anh đều giành chiến thắng.

3 – Trong 3 trận gần đây nhất, các đội thủ của Slovakia đều không thể ghi bàn trong hiệp 1.

1 – Trong những lần đối đầu với đội tuyển Anh, Slovakia đều không thể ghi quá 1 bàn thắng.

Đối đầu gần đây:

Untitled-10

Đội hình dự kiến:

Anh (4-3-3): Hart – Rose, Smalling, Cahill, Walker – Dier, Alli, Rooney – Sterling, Lallana, Kane.

Slovakia (4-2-3-1): Kozacik – Svento, Skrtel, Durica, Pekarik – Pecovsky, Kucka – Hamsik, Weiss, Mak – Nemec.

Dự đoán: 2-0

Nhận định bóng đá EURO 2016

Leave a Comment