Nhận định bóng đá Euro 2016: Anh vs Xứ Wales, 20h00 – 16/06

Nếu như không dành chiến thắng trước xứ Wales đêm nay thì thực sự là một thảm họa đối với tuyển Anh, một trong những đội bóng được giới chuyên môn kỳ vọng và đánh giá cao ở kỳ Euro 2016 lần này với hàng loạt tên tuổi đang chơi tại giải Ngoại Hạng Anh. Người nắm trong tay vận mệnh của cả đội bóng chính là HLV lão làng Roy Hodson. Tiếp đón xứ Wales đã có màn ra mắt lịch sử khi dành chiến thằng đầu tiên tại kỳ Euro, rất có thể đội tuyển Anh cũng sẽ gặp không ít khó khăn bởi tinh thần của họ đang lên cao.

Anh vs Xứ Wales, lượt trận thứ 2 bảng B Euro 2016, sân Bollaert – Delelis.

Trận hòa có phần đáng nhớ tiếc của thầy trò HLV Roy Hodgson khi đối đầu với các chú Gấu Nga ở lượt trận trước tiên được coi là 1 nỗi cho phép đối với người ngưỡng mộ. Thế nhưng xét cho cùng, ở cuộc đấu ấy, đội tuyển Anh đã chơi tốt và nếu may mắn hơn Tam sư đã có thể kết liễu đối thủ từ sớm. Thế các, những cú dứt điểm của Kane hay Lallana lại không đủ chính xác và hiểm hóc để đem lại chiến quả cho tuyển Anh. Thế nhưng một điểm ở trận khai màn cũng không thể coi đấy là thảm họa bởi Nga cũng được đánh giá1 đối thủ khó chơi. Ở lượt trận tiếp theo, Anh sẽ đối đầu với người “hàng xóm” – Xứ Wales, đây có thể nóicơ hội để Tam sư lấy lại niềm tin nơi người ngưỡng mộ với 1 thắng lợi. Nhưng để giành được trọn vẹn 3 điểm, Rooney và những đồng đội sẽ phải duy trì được sự tập hợp trong suốt 90′ thi đấu chính thức nếu họ không muốn mất oan một trận thắng ở phút cuối như trận chiến với những chú gấu Nga.

38

các tiền đạo của đội bóng Anh tỏ ra vô duyên trong trận khai màn Euro

một chiến thắng trước đối thủ không quá mạnh – Slovakia không khiến xứ Wales tăng được vị thế của mình khi đối đầu với tuyển Anh. Xứ Wales không phải yếu nhưng việc họ phụ thuộc vào Bales cũng giống như cái cáchngười tình Đào Nha phụ thuộc vào CR7, lúc hai cầu thủ này bùng nổ thì đội bóng của họ cũng sẽ thi đấu thăng hoa theo và ngược lại. ấy có nhẽ là điều mà người hâm mộ xứ Wales đang lo âuthời điểm hiện nay. Trước đối thủ mạnh như Tam sư, nếu không có sự thăng hoa của Bales thì liệu xứ Wales sẽ đi về đâu?

39

Xứ Wales thi đấu phụ thuộc đa số vào ngôi sao Gather Bale

đội tuyển Anh và xứ Wales đã đa số lần đối mặt với nhau nhưng chiến thắng đa phần là thuộc về đao quốc sương mù. Người Anh hiểu rõ lối chơi, cách thức vận hành cuộc đấu của xứ Wales, do vậy mà nếu như Bale và những đồng đội của anh không thể tạo ra sự dị biệt1 lối chơi biến hóa thì việc giành được điểm trước đội tuyển Anh là rất khó.

thông số đáng chú ý:

32 – Lần cách đây không lâu nhất xứ Wales thắng Anh đã cách đây 32 năm.

68 – ấy là số trận thắng của đội tuyển Anh trước xứ Wales trong lịch sử.

15 – ấy là khoảng cách thức vị trí của 2 đội trên bảng xếp hạng FIFA.

Đối đầu gần đây:

Untitled-14

Đội hình dự kiến:

Anh (4-3-3): Hart – Rose, Smalling, Cahill, Walker – Dier, Alli, Rooney – Sterling, Lallana, Kane.

Xứ Wales (3-4-3): Hennessey – Davies, A.Williams, Chester – Taylor, Allen, Edwards, Gunter – Ramsey, Bale, J.Williams.

Dự đoán: 2-1

Nhận định bóng đá Euro 2016

Leave a Comment