Nhận định bóng đá EURO 2016: Croatia vs Tây Ban Nha 22/06

Croatia vs Tây Ban Nha, lượt trận cuối bảng D Euro 2016, sân Bordeaux.

Gặp nhau tại lượt trận cuối của bảng D, Croatia và Tây Ban Nha – 2 đội bóng có lối chơi đẹp mắt hứa hẹn sẽ cống hiến cho khán giả một màn trình diễn mãn nhãn. Thế nhưng, bất lợi sẽ thuộc về Croatia khi họ vẫn chưa chắc chắn có 1 suất tại vòng 1/16 và thầy trò HLV Ante Cacic thi đấu nhưng vẫn sẽ cần có những toan tính cho riêng mình.

Đã giành vé đi tiếp sau 2 trận thắng, Tây Ban Nha như thường lệ vẫn chứng tỏ được sức mạnh của mình. Dù cho ở lượt trận đầu tiên, đội bóng đến từ xứ sở bò tót đã gây thất vọng với trận thắng sát nút 1-0 trước CH Séc. Từ chuyện thiếu hụt hàng công đến một màn trình diễn rất nhạt nhòa, Iniesta và các đồng đội đã bị đặt một dấu hỏi lớn về sức mạnh nơi hàng công của đội tuyển Tây Ban Nha. Thế nhưng, Tây Ban Nha đã cho người hâm mộ thấy rằng họ chưa hết thời bằng chiến thắng đậm đà với tỉ số 3-0 trong cuộc đối đầu với Thổ Nhĩ Kì ở lượt trận thứ 2. Morata – Người bị ví von là không thể nào sánh ngang được với những Torres hay Villa đã tỏa sáng bằng 1 cú đúp và không ai khác chính Iniesta là linh hồn trong lối chơi của Tây Ban Nha, tiền vệ đang chơi cho Barca là người phát động mọi pha tấn công cho đội tuyển xứ đấu bò. Rất khó để nói rằng Tây Ban Nha đã trở lại khi đối thủ họ vừa thắng đậm chỉ là một đối thủ không quá mạnh, và họ ở lượt trận cuối này họ sẽ có một liều thuốc thử xứng tầm – Đội tuyển Croatia. Dù kết quả có như thế nào thì Tây Ban Nha vẫn có mặt ở vòng 1/16, đây chính là lợi thế của thầy trò HLV Del Bosque trước khi bước vào cuộc chiến với Croatia.

71

Morata lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 trước Thổ Nhĩ Kì

Trận hòa đáng thất vọng trước CH Séc dù đã dẫn trước 2-0 chính là nguyên nhân khiến Croatia chưa thể chắc chắn có mặt ở vòng loại trực tiếp. Nhưng thật khó để trách Modric và các đồng đội khi sự cố do chính các CĐV Croatia gây ra đã khiến họ mất tinh thần và để CH Séc gỡ 2 bàn liên tiếp. Và nếu như Croatia bị loại sau lượt trận cuối thì không còn gì có thể tồi tệ hơn viễn cảnh ấy và các CĐV Croatia có lẽ nên tự trách mình nếu điều đó xảy ra. Dẫu sao, trong thời điểm hiện tại Croatia nên quên đi nhưng rắc rối ngoài sân cỏ mà tập trung vào cuộc đối đầu với Tây Ban Nha, trong khi CH Séc chỉ phải gặp một Thổ Nhĩ Kì không còn mục tiêu phấn đầu, thì đoàn quân áo caro sẽ gặp vô vàn khó khăn trước các nhà ĐKVĐ.  Và Croatia vẫn tiếp tục mất tập trung như trận đấu với CH Séc, chắc chắn cái giá mà họ phải trả là việc thu dọn hành lý để về nước.

72

Các Hooligan Croatia ném pháo sáng xuống sân

Người hâm mộ vẫn đang trông chờ vào một màn đôi công của 2 đội, thế nhưng một thế trận mà Tây Ban Nha dồn lên tấn công, còn Croatia sẽ phòng ngự chắc chắn nhằm hướng tới một trận hòa là điều mà hoàn toàn có thể xảy ra.

Thông số đáng chú ý:

4 – Tây Ban Nha thắng 4/5 trận đấu gần đây.

27 – Đó là vị trí của Croatia trên BXH FIFA

1 – Trong tất cả những lần gặp Tây Ban Nha, Croatia chỉ thắng duy nhất 1 lần.

Đối đầu gần đây:

74

Đội hình dự kiến:

Croatia (4-2-3-1): Subasic – Srna, Vida, Jedvaj, Strinic – Badelj, Kovacic – Perisic, Rakitic, Brozovic – Mandzukic.

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea – Juanfran, Pique, Ramos, Alba – Busquets, Iniesta, Koke – Nolito, Soriano, Morata.

Dự đoán: 2-1

Leave a Comment