Thông tin đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2016

Cristiano Ronaldo là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi đề cập tới đội tuyển Tây Ban Nha. Người hâm mộ đang đau đầu để tìm một cái tên xứng đáng thay thế CR7. Cùng điểm qua Thông tin đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2016 để xem có cái tên nào đáng để suy xét cho vị trí thay thế hay không.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tại vòng loại Euro 2016

Đội tuyển Bồ Đào Nha dễ thở tại vòng loại Euro 2016 khi nằm tại bảng I. Đây là bảng đấu duy nhất có 5 đội bóng, các bảng còn lại đều có 6 đội. Các đối thủ của Bồ Đào Nha tại vòng loại là Albani, Đan Mạch, Serbia và Armenia, đều là những đội tuyển không nhận được đánh giá cao.

Bồ Đào Nha là đội tuyển cấp thế giới, cùng với sự góp mặt của Cristiano Ronaldo và nhiều cầu thủ sáng giá khác, đường đến VCK Euro 2016 của họ khá bằng phẳng. Cụ thể là sau 8 lượt trận, Bồ Đào Nha giành được 21/24 điểm tối đa và chỉ có một trận thất bại bất ngờ duy nhất ngay trận mở màn vòng loại tại sân nhà, thua 0-1 trước Albani. Và kể từ trận mở màn đó, Seleccao duy trì toàn thắng các trận còn lại, ghi 11 bàn thắng, thủng lưới 4 bàn sau 7 trận liên tiếp.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2016 với quyết tâm vô địch cao
Bồ Đào Nha được hy vọng tiến xa hơn tại Euro 2016
  • Chân sút hàng đầu: Cristiano Ronaldo – 55 bàn/ 123 trận
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 7 (tháng 3/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Bán kết

Thành tích đội tuyển Bồ Đào Nha ở các kỳ Euro trước

Đội tuyển Bồ Đào Nha đã tham gia tổng cộng 6 kì Euro và đều vượt qua vòng bảng. Đó là các kỳ Euro được tổ chức vào năm 1984, 1996, 2000, 2004, 2008 và 2012. Phong độ vững vàng là vậy nhưng đội tuyển Bồ Đào Nha lại thiếu sự bức phá khi càng tiến sâu vào vòng trong của các kỳ Euro. Cụ thể là Bồ Đào Nha có 2 lần dừng chân ở tứ kết, 3 lần ở bán kết. Euro 2004 được tổ chức tại Bồ Đào Nha là sự nuối tiếc lớn nhất của đội tuyển này. Họ đã bỏ lỡ chiếc cúp vô địch gần trong gang tấc ngay tại sân nhà với thất bại 0-1 trước Hy Lạp, ngậm ngùi ở vị trí Á quân.

Quá khứ của Bồ Đào Nha với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng F Euro 2016: Bồ Đào Nha, Iceland, Áo và Hungary.

  • Bồ Đào Nha x Iceland: thắng 2
  • Bồ Đào Nha x Áo: thắng 2, hòa 5, thua 3
  • Bồ Đào Nha x Hungary: thắng 7, hòa 3

Đội hình tối ưu của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016: Patricio, Cedric, Pepe, Jose Fonte, Coentrao, Andre, Neves, Nani, Carvalho, Nelson Oliveira và Ronaldo.

HLV đội tuyển Bồ Đào Nha Euro 2016: Fernando Santos

Ngày 23/09/2014, Fernando Santos được bổ nhiệm làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Bồ  Đào Nha thay cho HLV Paolo Bento. Trước khi đảm đương vị trí này, HLV Santos đã có một bề dày kinh nghiệm đáng nể khi dẫn dắt nhiều đội bóng tên tuổi của Bồ Đào Nha như Porto, Benfica, Sporting Lisbon và một số đội bóng của Hy Lạp như AEK Athens và PAOK.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tham gia Euro 2016 dưới sự dẫn dắt của HLV Fernando Santos
Fernando Santos – HLV trưởng Bồ Đào Nha Euro 2016

Ngoài ra, Fernando Santos cũng từng làm huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Hy Lạp nhiệm kỳ 4 năm (2010- 2014). Trong thời gian đó, chiến lược gia 61 tuổi này đã giúp Hy Lạp góp mặt tại Euro 2012, và tiến sâu vào vòng tứ kết trước khi thua Đức với tỷ số 2-4. Không dừng lại ở đó, ông còn mang đội tuyển Hy Lạp lần đầu tiên vào vòng knock-out World Cup 2014 tại Brazil, và dừng chân trước Costa Rica 3-5 trên chấm 11m. Ông rời đội tuyển Hy Lạp ngay sau khi hết hợp đồng.

Gần 2 năm tiếp nhận vị trí HLV trưởng Bồ Đào Nha, Fernando Santos đã dẫn dắt đội tuyển qua 14 trận đấu (7 chính thức, 7 giao hữu). Trong đó có 10 trận thắng và 4 trận thua. Dù sao cũng phần nào thấy được, chiến thuật của Santos khá hợp với Bồ Đào Nha. Cổ động viên hy vọng ông sẽ đồng hành lâu dài ở vị trí này.

Cristiano Ronaldo – Niềm hy vọng của Bồ Đào Nha tại Euro 2016

Cristiano Ronaldo vẫn là chân sút chính của đội tuyển Bồ Đào Nha tham gia Euro 2016
Cristiano Ronaldo – Niềm hy vọng của Bồ Đào Nha Euro 2016

Bước sang độ tuổi 31, Cristiano Ronaldo vẫn là chân sút chính của đội tuyển Bồ Đào Nha. Euro 2016 có lẽ là cơ hội cuối cùng để Ronaldo giành chiếc cúp vô địch châu Âu cùng với đồng đội của mình. Anh đã bỏ lỡ danh hiệu này vào năm 2004, và mãi hơn 10 năm sau vẫn chưa có dịp sửa chữa sai lầm.

Cristiano Ronaldo là chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Bồ Đào Nha. CR7 mãi sẽ không bị thay thế trong lòng người hâm mộ, với số lần khoác áo ĐTQG nhiều thứ 2 sau Luis Figo. Ngôi vị vô địch Euro 2016 là niềm khao khát của Ronaldo, anh muốn hoàn thành mảnh ghép hoàn hảo cho sự nghiệp bóng đá của mình. Điều đó sẽ được quyết định ngay tại mùa hè này ở Pháp.

William Carvalho – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Bồ Đào Nha Euro 2016

William Carvalho đang là ngôi sao mới triển vọng của đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhiều CLB lớn của châu Âu đang rất quan tâm tài năng trẻ này, trong đó có Arsenal nhiều lần thương lượng với mức giá khủng nhưng vẫn chưa nhận được cái gật đầu của Sporting Lisbon.

Đội tuyển Bồ Đào Nha tham dự Euro 2016 có gương mặt mới William Carvalho
Tài năng trẻ của Bồ Đào Nha – William Carvalho

Carvalho nhận được đánh giá cao tại vị trí tiền vệ trung tâm. Với kỹ năng tốt và sức mạnh vượt trội ở tuổi 23, Carvalho được kỳ vọng sẽ đưa Bồ Đào Nha đi đến cuối cùng Euro 2016 tại Pháp. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức của tuyển thủ trẻ này.

Như vậy, mùa hè này có phải là lần đầu tiên đăng quang của đội tuyển Bồ Đào Nha hay không vẫn là câu hỏi lớn. Để giải đáp câu hỏi này, cách tốt nhất là đồng hành cùng đội tuyển Bồ Đào Nha tại Euro 2016 bằng cách tham gia Đặt cược online Euro 2016. Nếu còn chưa quen với lĩnh vực này, bạn có thể tham khảo Hướng dẫn đặt cược Euro 2016 để tìm nhà cái uy tín cho mình. Chúc các bạn thành công!

Leave a Comment