Thông tin đội tuyển Thụy Điển tham dự Euro 2016

Nổi bật trong Thông tin đội tuyển Thụy Điển tham dự Euro 2016 đó chính là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic. Anh đã có công lao rất lớn giành tấm vé tham dự VCK Euro 2016 cho đội tuyển Thụy Điển. Cùng điểm qua vài thông tin về đội tuyển Thụy Điển trước thềm khai mạc Euro 2016.

Đội tuyển Thụy Điển tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, Thụy Điển đứng vị trí thứ 3 ở bảng G sau Áo và Nga nên phải tiến đến loạt trận play-off. Tại đây, Thụy Điển đối đầu với Đan Mạch. Sau 2 trận tranh tài, Thụy Điển vất vả giành tấm vé đến VCK Euro 2016 trước Đan Mạch với tổng tỷ số 4-3. Món quà này phải kể đến sự đóng góp to lớn của tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, là một chân sút tài năng nhưng anh chưa tìm được cộng sự ăn ý trong đội tuyển quốc gia.

Đội tuyển Thụy Điển tham dự Euro 2016 nhờ loạt trận play-off
Đội tuyển Thụy Điển giành tấm vé suýt sao vào VCK Euro 2016
  • Chân sút hàng đầu: Zlatan Ibrahimovic- 62 bàn thắng
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 36 (tháng 4/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Dừng chân từ vòng bảng

Thành tích đội tuyển Thụy Điển ở các kỳ Euro trước

Thành tích đội tuyển Thụy Điển ở các kỳ Euro trước cũng khá mờ nhạt với tổng cộng 5 lần góp mặt tại VCK EURO. Lần làm chủ nhà đăng cai tổ chức Euro 1992 là kỳ Thụy Điển đứng ở vị trí thứ 4- vị trí cao nhất tính đến thời điểm hiện tại. Một lần khác Thụy Điển vào đến tứ kết là Euro 2004 được tổ chức ở Bồ Đào Nha, 3 lần còn lại tham gia vòng chung kết họ đều phải dừng chân ngay từ vòng bảng.

Quá khứ của Thụy Điển với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng E Euro 2016: Thụy Điển, Bỉ, Italia và CH Ireland.

  • Thụy Điển x Bỉ: thắng 4, hòa 2, thua 8
  • Thụy Điển x Italia: thắng 6, hòa 6, thua 9
  • Thụy Điển x CH Ireland: thắng 5, hòa 2, thua 3

Đội hình tối ưu của tuyển Thụy Điển tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Thụy Điển tại Euro 2016 có các cầu thủ: Isaksson, Lustig, Granqvist, Antonsson, Bengtsson, Larsson, Kallstrom, Lewicki, Forsberg, Berg và Ibrahimovic.

HLV đội tuyển Thụy Điển Euro 2016: Erik Hamren

Đội tuyển Thụy Điển tham dự Euro 2016 dưới sự dẫn dắt của HLV Erik Hamren
Erik Hamren- HLV trưởng đội tuyển Thụy Điển Euro 2016

Tháng 11/2009, Erik Hamren chính thức được bổ nhiệm là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Thụy Điển. Sau gần 7 năm gắn bó, Hamren đã đồng hành cùng ĐTQG Thụy Điển qua 2 mùa Euro và đều góp công lớn đưa họ vào VCK Euro 2012 và VCK Euro 2016. Quả thật, nếu Erik Hamren không thể giúp đội tuyển Thụy Điển vươn tới đỉnh cao bóng đá thì không ai có thể. Hãy chờ đợi màn trình diễn của Thụy Điển mùa hè này, để xem dưới bàn tay của Hamren họ đã biến đổi như thế nào.

Zlatan Ibrahimovic – Điểm tựa của đội tuyển Thụy Điển tại Euro 2016

Đội tuyển Thụy Điển tham dự Euro 2016 nhờ vào chân sút Zlatan Irahimovic
Zlatan Ibrahimovic- Chân săn bàn của Thụy Điển tại Euro 2016

Tài năng của tiền vệ Zlatan Ibrahimovic được cả thế giới bóng đá công nhận. Ở độ tuổi 34 nhưng chân săn bàn này vẫn chưa có dấu hiệu đuối sức, càng đe dọa hơn đối với các cầu thủ trẻ về kinh nghiệm thi đấu dày dặn của bản thân. Các thành tích gần đây của Ibrahimovic vô cùng hứa hẹn về phong độ của cầu thủ này, có thể kể đến như PSG tiếp tục vô địch tại Ligue 1 và vào đến tứ kết Champions League. Bên cạnh đó, trong tổng tỷ số 4-3 ở loạt trận play-off với đội tuyển Đan Mạch giúp Thụy điển có mặt tại VCK Euro 2016, thì Zlatan Ibrahimovic đã đóng góp 3 bàn thắng. Anh quả thật là điểm tựa của đội tuyển Thụy Điển tại Euro 2016.

Victor Lindelof – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Thụy Điển Euro 2016

Victor Lindelof là ngôi sao triển vọng của đội tuyển Thụy Điển tại Euro 2016
Victor Lindelof là mầm xanh hy vọng của Thụy Điển tại Euro 2016

Victor Lindelof là tài năng mới đang được HLV Erik Hamren tích cực bồi dưỡng. Cầu thủ 21 tuổi này hiện là trung vệ quan trọng trong hệ thống phòng ngự của CLB Benfica. Dù thi đấu ở tuyến dưới nhưng Victor Lindelof đã từng có một pha ghi bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Lindelof là một mầm xanh săn bàn đáng đầu tư của đội tuyển Thụy Điển. Hy vọng anh sẽ có biểu hiện tài năng rõ ràng hơn tại Euro 2016 sắp tới.

Với tài năng trẻ như Victor Lindelof thật đáng để dân chơi cá độ bóng đá trực tuyến một lần Đặt cược Euro 2016 cho đội tuyển Thụy Điển. Các nhà cái uy tín cũng đã sẵn sàng tổ chức những chương trình khuyến mãi khủng chào mừng Euro 2016. Khâu chuẩn bị mọi mặt đang dần hoàn tất, hứa hẹn một mùa Euro lần đầu tiên có 24 đội tuyển tham gia thật hoành tráng, sôi động, mang đến thật nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới.

Leave a Comment