Thông tin đội tuyển Romania tham dự Euro 2016

Romania cũng là một “khách mời” khá quen mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu. Vượt qua vòng loại với thành tích nhì bảng F, cùng điểm qua vài thông tin đội tuyển Romania tham dự Euro 2016.

Đội tuyển Romania tại vòng loại Euro 2016

Tại vòng loại Euro 2016, Romania nằm ở bảng F, nơi có sự góp mặt của Bắc Ireland và Hungary. Trải qua 10 lượt trận, Romania ghi được 11 bàn thắng và chỉ thủng lưới 2 lần, kết quả chung cuộc 5 trận thắng và 5 trận hòa. Với thành tích đó, Romania giành được 20 điểm, đứng nhì bảng F (Bắc Ireland đầu bảng với 21 điểm và ngay sau đó là Hungary với 16 điểm). Đây là lần thứ 5 Romania nhận được vé đến vòng chung kết một kỳ Euro.

Đội tuyển Romania tham dự Euro 2016 với vị trí nhì bảng F
Romania vượt qua vòng loại Euro 2016 với vị trí nhì bảng F
  • Chân sút hàng đầu: Gheorghe Hagi và Adrian Mutu- 35 bàn
  • Bảng xếp hạng FIFA: vị trí thứ 19 (tháng 4/2016)
  • Thành tích dự đoán tại Euro 2016: Dừng chân tại vòng bảng

Thành tích đội tuyển Romania ở các kỳ Euro trước

Euro 2016 là lần thứ 5 đội tuyển Romania tham dự vòng chung kết giải vô địch bóng đá châu Âu. Lần đầu tiên Romania vượt qua vòng loại là Euro 1984. Tiếp đến là các kỳ Euro 1996, Euro 2008 họ đều phải dừng cuộc chơi ngay tại vòng bảng mà không có một chiến thắng hay dấu ấn xuất sắc nào.

Thành công nhất cũng chỉ có thể kể đến mùa giải năm 2000, khi mà Romania đồng thời sở hữu các cầu thủ tài năng như Petrescu, Popescu, Munteanu và Hagi, đã giúp đội tuyển lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Tại vòng knock-out, thật không may khi đối thủ của họ lại là Italia. Euro 2000, đội tuyển Romania dừng chân trước Italia với tỷ số 2-0.

Quá khứ của Romania với các đội tuyển cùng bảng Euro 2016

Bảng A Euro 2016: Romania, Pháp, Thụy Sỹ và Albania.

  • Romania x Pháp: thắng 3, hòa 5, thua 7
  • Romania x Thụy Sỹ: thắng 5, hòa 3, thua 4
  • Romania x Albania: thắng 11, hòa 3, thua 2

Đội hình tối ưu của tuyển Romania tại Euro 2016

Đội hình tối ưu của tuyển Romania tại Euro 2016 bao gồm các cầu thủ sau: Tatarusanu, Rat, Chiriches, Grigore, Papp, Torje, Hoban, Pintilii, Budescu, Maxim và Keseru.

HLV đội tuyển Romania Euro 2016: Anghel Iordanescu

Anghel Iordanescu đưa đội tuyển Romania tham dự Euro 2016
HLV Anghel Iordanescu dẫn dắt Romania tại Euro 2016

Anghel Iordanescu thường được gọi với biệt danh “tướng quân” bởi vì ông từng đá ở vị trí tiền đạo tại câu lạc bộ quân đội Steaua Bucharest. Sau khi từ giã nghiệp cầu thủ, ông vẫn tiếp tục gắn bó với CLB này với nhiệm vụ là một huấn luyện viên đầy kinh nghiệm.

Chặn đường đồng hành cùng đội tuyển Romania của HLV Anghel Iordanecsu có thể chia làm 3 giai đoạn khác nhau:

  1. Giai đoạn 1: từ năm 1993 đến 1998. Thành tích nổi bật nhất trong 5 năm này là Iordanescu đưa Romania đến vòng tứ kết World Cup 1994 và lọt vào vòng 1/8 World Cup 1998. Đây được đánh giá là giai đoạn thành công nhất.
  2. Giai đoạn 2: Năm 2002, HLV Iordanescu một lần nữa trở lại đồng hành cùng ĐT Romania. Tuy nhiên lần này ông cùng các học trò của mình lại bỏ lỡ mất tấm vé tham dự VCK Euro 2004. Đến năm 2007, ông tuyên bố giải nghệ.
  3. Giai đoạn 3: Năm 2014, Anghel Iordanescu bất ngờ trở lại với vị trí huấn luyện viên của mình, có vẻ như sau 7 năm vắng bóng ông nhận ra chưa thể từ bỏ “nghiệp trái bóng tròn”. Và gần đây nhất ông đã dẫn dắt ĐT Romania đi đến vòng bảng Euro 2016. Đội tuyển Romania tham dự Euro 2016 lần này rất đáng mong đợi.

Alexandru Maxim – Điểm sáng của đội tuyển Romania tham dự Euro 2016

Alexandru Maxim cùng đội tuyển Romania tham dự Euro 2016
Alexandru Maxim – Điểm tựa của Romania Euro 2016

Alexandru Maxim là điểm sáng duy nhất trong đội hình khan hiếm tài năng hiện tại của tuyển Romania. Anh thường đá ở vị trí số 10, có tài chuyền bóng và đặc biệt là những cú kiến tạo nhanh-chuẩn. Maxim là niềm đe dọa của mọi thủ môn ở những tình huống cố định. Gánh nặng của tiền vệ tài năng này tại VCK Euro 2016 không phải là nhỏ.

Maxim hiện thuộc CLB Stuttgart. Swansea từng ra đưa ra giá 5 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng cuối năm ngoái nhưng thương lượng không thành. Giá trị của chân sút Maxim vẫn chưa được định đúng mức, tài năng của anh vẫn phải được đưa lên bàn cân lại.

Claudiu Bumba – Ngôi sao triển vọng của đội tuyển Romania Euro 2016

Claudi Bumba đang đá cho Hapoel Tel Aviv. Cầu thủ chạy cánh 22 tuổi này từng ghi dấu ấn sâu đậm khi thi đấu tại đội tuyển U17 và U21 Romania với tốc độ đỉnh cao và tài kiểm soát bóng, giữ bóng siêu hạng. Kinh nghiệm của chân sút trẻ này cũng không thể xem thường. Claudiu Bumba từng thi đấu 1 mùa tại Roma theo dạng cho mượn. Tại đây, anh được tiếp xúc và thi đấu với nhiều “cựu chiến binh” theo hình thức đá giao hữu, rút được nhiều bài học quý báu cho sự nghiệp bóng đá của mình.

Đội tuyển Romania tham dự Euro 2016 với tài năng trẻ Claudiu Bumba
Claudiu Bumba là tài năng trẻ quý báu của ĐT Romania

Trong đội hình khan hiếm chân sút hiện tại thì Bumba chính là tài năng trẻ đáng được đầu tư, bồi dưỡng nhất trong đội hình Romania.

Không nhiều người cho rằng đội tuyển Romania sẽ tiến xa hơn vòng bảng tại Euro 2016. Tuy nhiên, sức hút của bóng đá chính là những kết quả không thể tiên đoán trước tiếng còi kết thúc trận đấu. Thử đánh cược niềm tin của bạn vào đội tuyển Romania với Đặt cược Euro 2016, đăng ký tài khoản bây giờ bạn sẽ nhận được những khuyến mãi cá độ bóng đá trực tuyến đầy hấp dẫn.

Nếu chưa hiểu về trò giải trí bóng đá này, bạn có thể đọc bài Hướng dẫn đặt cược Euro 2016 để biết thêm thông tin và cách thức tham gia. Chúc các bạn may mắn!

Leave a Comment