Nhận định bóng đá Euro 2016: Ba Lan vs Bồ Đào Nha 1/7

Ba Lan và Bồ Đào Nha sẽ là đối thủ của nhau ở vòng tứ kết Euro 2016, cả 2 đội đã phải mất phần nhiều sức lực ở vòng 1/16 để có thể góp mặt ở top 8 đội mạnh nhất. trong khi Bồ Đào Nha có được thắng lợi trước Croatia ở những phút chung cục của hiệp phụ thứ hai thì Ba Lan thậm chí còn cần đến loạt sút luân lưu may rủi mới vượt qua được đối thủ Thụy Sĩ.

Ba Lan vs Bồ Đào Nha, tứ kết Euro 2016, sân Stade Pierre Mauroy.

Vượt qua Thụy Sĩ sau loạt sút 11m đầy bao tay, Ba Lan xứng đáng bước tiếp vào vòng tứ kết, thế nhưng đề cập một bí quyết công bằng thì họ thắng lợi cũng có một phần nào đấy được trợ giúp từ thần may mắn. 1 trận rất hay lúc cả Thụy Sĩ và Ba Lan đều đá nhanh ngay từ đầu và tạo ra ko ít những cơ hội về phía khung thành của nhau. Dù có lợi thế dẫn trước ngay từ hiệp 1 nhưng rất đáng tiếc nuối lúc Ba Lan không thể giữ được lợi thế ấy đến hết trận lúc để Shaquiri tung người móc bóng gỡ hòa cho Thụy Sĩ ở phút thứ 82. Tỉ số hòa được giữ nguyên cho tới lúc hết hai hiệp phụ, bước vào loạt sút luân lưu, tiền vệ mới được Arsenal kí giao kèo bên phía Thụy Sĩ – Xhaka chính là cầu thủ duy nhất đá hỏng, qua ấy góp phần giúp Ba Lan giành thắng lợi và tiến vào vòng tứ kết. Ba Lan đã chơi 1 cuộc đấu hay nhưng vẫn còn phần nhiều những khó khăn mà họ phải khắc phục giả dụ muốn tiến sâu, đặc thù là vấn đề thể lực. lúc bước vào 2 hiệp phụ với Thụy Sĩ, những cầu thủ Ba Lan gần như không thể duy trì sự chủ động trong lối chơi và để cho đối phương dồn ép, giả dụ các chân sút bên phía Thụy Sĩ chính xác hơn trong các cú dứt điểm thì có nhẽ Ba Lan đã bị loại. dĩ nhiên, trong đá bóng không có chữ “nếu” và rõ ràng việc Ba Lan giành chiến thắng là xứng đáng. Đối thủ của Ba Lan ở vòng tứ kết này sẽ là 1 Bồ Đào Nha thực dụng, sẽ rất khác với cuộc đối đầu với Thụy Sĩ, bởi vậy Ba Lan cần thiết những toan tính của riêng mình nếu muốn chiến thắng CR7 và những đồng đội.

151

Ba Lan vượt qua Thụy Sĩ ở vòng 1/16 nhờ loạt penalty cân não

một lối chơi có phần thụ động đã được Bồ Đào Nha ứng dụng trong thắng lợi trước Croatia, dẫu sao đó cũng là một chiến thuật hợp lý với thực lực của Bồ Đào Nha ở thời khắc hiện tại và HLV Santos đã thành công với lối chơi mà mình xây dựng. Thậm chí, một siêu cầu thủ chuyên tiến công như Ronaldo cũng hài lòng liên tục lui về phòng ngự trong suốt 120 phút thi đấu chính thức lần hiệp phụ. Để rồi phút thứ 118, lúc CR7 tung cứ dứt điểm đầu tiên của anh trong cuộc chiến cũng là lúc Croatia nhận bàn thua sau pha đánh đầu bồi của Quaresma. Dù có vẻ không thuyết phục nhưng đó là cái cách giúp HLV Santos đăng quang đãng cùng Hi Lạp ở Euro 2004 trên đất Bồ Đào Nha. Nhìn Bồ Đào Nha chơi tấn công ở vòng bảng, tung ra cực nhiều các cú dứt điểm để rồi chỉ thu lại 3 trận hòa đáng nuối tiếc, biết đâu lối chơi thực dụng này lại chính là chìa khóa dẫn tới thành công đối với đội bóng áo bã trầu. Đối đầu với Ba Lan ở tứ kết, liệu đoàn quân của HLV Santos sẽ vẫn duy trì sự kỉ luật và chắc chắn trong lối chơi hay sẽ gây bất ngờ cho đối phương bằng các đợt tiến công ồ ạt ngay khi cuộc đấu khởi đầu. có lẽ ấy vẫn là một nghi vấnlúc tiếng còi khai cuộc bắt đầu, người ái mộ mới có được câu trả lời chính xác.

152

Quaresma làm bàn thắng quyết định giúp Bồ Đào Nha bước vào tứ kết

Điều đáng chờ đợi ở cuộc đấu này không chỉ là đội bóng nào sẽ giành thắng lợi để bước tiếp vào bán kết mà còn có 1 sự chờ mong nữa đến từ cuộc đối thú tội vị giữa 2 cầu thủ tiến công thuộc hàng hay nhất trong toàn cầu bóng đá hiện nay: Cristiano Ronaldo và Lewandowski. người nào sẽ là người đưa đội bóng của mình đi tiếp?

tham số đáng chú ý:

4 -Bồ Đào Nha đã hòa 4/5 trận vừa mới đây nhất.

10 – Trận thắng vừa qua nhất của Ba Lan trước Bồ Đào Nha đã cách thức đây 10 năm.

0 – Ba Lan đang bất bại trong 5 cuộc chiến gần đây nhất của họ.

Đối đầu sắp đây:

Untitled-5

Đội hình dự kiến:

Ba Lan (4-4-1-1): Szczesny, Salamon, Wawrzyniak, Glik, Piszczek, Grosicki, Zielinski, Krychowiak, Milik, Blaszczykowski, Lewandowski.

Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio – Carvalho, Gueirrero, Pepe, Vieirinha – André Gomes, Joao Moutinho, Danilo, Quaresma – Ronaldo, Nani.

Dự đoán: 1-2

Leave a Comment