Nhận định EURO 2016: Italia vs Thụy Điển ngày 17/06

 Cả hai đội bóng Italia và Thụy Điển đều được đánh giá cao ngoài Bỉ (Ireland rõ ràng bị đánh giá thấp nhất). Đây là một bảng đấu được cho là khó nhằn cho tất cả các đội bóng. Trận đấu hôm nay giữa Thụy Điển và Italia  sẽ là trận đấu quan trọng rất có thể quyết định đội bóng xứng đáng dành được quyền đi tiếp.

Italia vs Thụy Điển, lượt trận thứ hai bảng E Euro 2016, sân Toulouse.

thắng lợi 2-0 của Italia trước Bỉ được giới truyền thông ca tụng rất nhiều khi mà họ bị giám định dưới cơ đội tuyển áo đỏ. Trận thắng đó ghi nhận đậm nét dấu ấn chiến thuật của HLV Conte, Italia chủ động chơi chậm, chắc và chờ các phút giây chểnh mảng của đối phương rồi tung đòn quyết định. một thắng lợi miêu tả sự già dơ, bản lĩnh và kinh nghiệm của đội bóng hiện đang là Á quân Euro. Thế nhưng, kể đi cũng nên nhắc lại, sự ngợi ca của người mến mộ sau chiến thắng khai mạc của Italia cũng cho thấy 1 sự thật rằng Italia bị đánh giá quá thấp tại Euro năm nay. Điều ấy hoàn toàn hạ tầng bởi các cầu thủ mà HLV Conte có trong tay không có được những cá nhân vượt trội và có thể hi vọng nhiều. Thế nhưng đôi khi bị đánh giá thấp cũng chính là một khí giới lợi hại của Italia, họ sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm hơn và thả sức hơn mỗi khi đối đầu với các đối thủ mạnh. Và đội tuyển Bỉ chính là nạn nhân đầu tiên. tuy vậy, gặp đội tuyển Thủy Điển lại là một câu chuyện khác, Thụy Điển ko phải đội bóng mạnh, thậm chí vững chắc họ thi đấu với tâm thế của đội cửa dưới. đó chính là lý do Italia cần duy trì sự tỉnh táoko được ngủ quên trên chiến thắng bởi Thụy Điển dù không giám định cao nhưng vẫn là đối thủ chẳng phải dễ chơi.

53

Italia có chiến thắng 2-0 bất thần trước đội bóng Bỉ

ko có nhiều điều để nói về màn biểu diễn của Thụy Điển với Ireland, họ bị ép sân và để đối thủ làm bàn trước nhưng rút cục vẫn là 1 cái tên thân thuộc đã cứu nguy kịp thời và mang lại 1 điểm vô cùng quý giá cho đội tuyển, ấy không người nào khác chính là Ibrahimovic. Lối chơi của Thụy Điển xưa nay vẫn thế, phụ thuộc hầu hết vào cầu thủ hàng đầu của họ, thế nhưng lúc gặp phải 1 đội bóng kỉ luật, được tổ chức tốt và đặc thù là có hàng phòng thủ rất chắc chắn như Italia, chắc chắn Ibrahimovic sẽ bị khóa chặt. khi đấy Thụy Điển sẽ triển khai lối chơi thế nào? ấy chính là bài toán mà HLV Erik Hamren và các học sinh của mình đang đau đầu đi mua lời giải.

54

Thủy Điển đang thi đấu và dựa quá nhiều vào đội trưởng Ibrahimovic

Italia nên duy trì lối đá sở trường phòng vệ chặt, phản công chớp nhoáng của mình trước Thụy Điển, bởi các con người mà HLV Conte đang có không cho phép họ thi triển được lối chơi áp đặt lên các đối thủ tầm trung như Thụy Điển. Và biết đâu trong 1 ngày Italia chủ quan, họ sẽ bị Thụy Điển hạ gục y như cái phương pháp Italia thắng lợi trước Bỉ trong trận khai màn.

tham số đáng chú ý:

4 – đó là số bàn thua Italia phải nhận trong trận chung kết với Tây Ban Nha tại Euro 2012.

11 – ấy là số bàn thắng của Ibrahimovic trong tống số 19 bàn thắng của Thụy Điển tại vòng loại.

2 – Cả 2 lần đối đầu vừa qua, Italia và Thụy Điển đều đều kết thúc với tối đa 2 bàn thắng.

Đối đầu sắp đây:

Untitled-12

Đội hình dự kiến:

Italia (3-5-2): Buffon – Barzagli, Bonucci, Chiellini – Florenzi, Candreva, De Rossi, Giaccherini, El Shaarawy – Pelle, Eder.

Thụy Điển (4-2-3-1): Isaksson – Lindelof, Granqvist, Johansson, Olsson – Larsson, Lewicki – Kallström, Forsberg; Guidetti – Ibrahimovic.

Dự đoán: 1-1

Nhận định bóng đá EURO 2016

COMMENTS

Leave a Comment